Saturday 21 March 2015

Mách mẹ bí quyết làm đẹp sau sinh đơn giản

Trong quá trình mang thai, nhiều chị em thường bị nổi mụn, da bụng hay hông, đùi thường bị rạn nứt. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng và tự ti trong giao tiếp. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề nghiêm trọng nếu sau sinh, chị em chịu khó dành chút thời gian chăm sóc bản thân.
Hãy cùng tham khảo một số bí quyết lấy lại vẻ đẹp sau khi sinh sau đây nhé!

Tập thể dục

Để nhanh chóng lấy lại một vóc dáng thon thả, việc tập thể dục sẽ giúp cho phụ nữ sau sinh phục hồi cơ thể nhanh chóng và dễ dàng hơn. Các bài tập thể dục giúp cho tuần hoàn máu tốt hơn, góp phần loại bỏ chứng phù nề, tử cung co lại nhanh hơn, ngủ sâu hơn và ăn ngon miệng hơn. Đồng thời cùng củng cố các cơ đã bị kéo giãn trong lúc mang thai, tránh bị chảy xệ sau khi lấy lại vóc dáng. Những môn thể thao phù hợp với giai đoạn này là đi bộ, yoga, bơi lội… ban đầu tập với thời gian ngắn sau đó tăng dần lên.

Chế độ ăn uống

 
Tập thể dục ăn uống khoa học là hai yếu tố quan trọng giúp chị em làm đẹp sau sinh hiệu quả. Ngoài việc ăn đủ chất đạm có nguồn gốc từ động vật có dinh dưỡng cao như thịt, cá, trứng, sữa để đảm bảo chất lượng sữa cho con bú, các bà mẹ cũng nên chú trọng đến việc ăn nhiều chất xơ, các loại hoa quả giàu vitamin, hoa quả có màu đỏ, các thức ăn giàu protein từ họ đậu.
Để bảo đảm lượng calo cần thiết cho người mẹ đủ sữa nuôi con, việc phân bố thức ăn trong ngày ít nhất nên chia làm 3 bữa.
- Bữa sáng, nên có nhiều thức ăn bổ dưỡng như thịt, cá, trứng... hoặc sữa, bơ, pho-mát...
- Bữa trưa, ăn nhẹ nhưng cân bằng và có thêm sữa chua, hoa quả, salad hoặc trứng.
- Chiều tối, cháo, xúp có thịt, bổ sung thêm các sản phẩm từ sữa và trái cây tươi.
Đồng thời mỗi ngày uống từ 1,5 - 2 lít nước nhằm hạn chế phát sinh mỡ thừa và làm đẹp da...  Những thực phẩm có thể giúp cho sự tổng hợp collagen trong cơ thể như: các sản phẩm từ đậu nành, cá ngừ, cá hồi. Các loại rau cải xanh giàu vitamin C như cải bó xôi, măng tây... Nên uống 500ml sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng mịn màng.
Tinh dầu dừa
Dầu dừa có công dụng hết sức tuyệt vời trong việc làm đẹp sau sinh, chăm sóc tóc, dưỡng môi hay móng tay… Vì trong dầu dừa chứa nhiều acid lauric, ngoài khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống vi-rút, dầu dừa còn có khả năng giữ ẩm cao, ngăn ngừa lão hóa da, giảm thiểu nếp nhăn, tăng sức đề kháng cho da và tái tạo lại làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Trước khi ngủ, thoa dầu dừa lên mặt và một số vùng da bị rạn khi mang bầu, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.

Củ nghệ

 
Củ nghệ không chỉ có công dụng chữa bệnh mà còn có công dụng trong việc làm đẹp rất hiệu quả. Nghệ có tính chất chống oxy hóa, vừa giúp làm tăng miễn dịch, ngăn nhiễm trùng ở thai phụ và có tác dụng làm giảm cholesterol thừa trong máu, giúp duy trì mức độ cholesterol thích hợp trong cơ thể, làm tan mỡ bụng, giúp các mẹ duy trì thể trạng hợp lý sau sinh. Các mẹ có thể dùng nghệ như một gia vị cho các món ăn hằng ngày, hoặc ăn nghệ trộn với mật ong trong vòng từ 3 - 6 tháng, bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng sáng.

Muối

Để lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh, nhiều chị em thường sử dụng muối để chăm sóc da bụng. Muối  có tác dụng giúp làm săn cơ bụng, giảm lượng mỡ thừa, giảm nhăn cho vùng da bụng. Rang nóng muối hột với gừng giã nhỏ, cho vào bao vải và đắp lên bụng, 3 lần một ngày, mỗi lần 30- 60 phút. Nếu muối nguội, rang lại để dùng tiếp. Đặc biệt đối với những chị em sinh mổ, nên chú ý tránh xa vết thương mổ để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

1 comment:

  1. Thanks bài viết
    Chúng ta cùng tham khảo một thương hiệu mỹ phẩm đang "sốt" hiện nay nhé: http://nellypshop.blogspot.com/

    ReplyDelete

Featured post

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xuc xac xuc xe vui nhộn

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xúc Xắc Xúc Xẻ video tuyển chọn những bài hát thiếu nhi hay nhất vui nhộn nhất cho các bé xem lúc...