Wednesday 3 September 2014

Mách mẹ cách chữa rạn da hiệu quả sau sinh

Với một số bí quyết được bật mí, mẹ sẽ không còn phải “ôm một mối tơ vò” về những vết rạn da sau sinh.
Những vết rạn da xuất hiện trong thời kỳ mang thai do thai nhi phát triển khá nhanh khiến cho mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức tạo thành những vết rạn da. Sau sinh, những vết rạn ở vùng ngực, đùi, bụng, mông này trở thành nỗi ám ảnh với hầu hết các mẹ.
Thường thì tùy vào sắc tố da và cơ địa của mỗi ngườ,i mà những vết rạn da này sẽ mờ dần sau khi mẹ sinh bé được khoảng 6 – 12 tháng. Tuy nhiên, mẹ có thể loại bỏ, làm mờ những vết rạn này nhanh hơn bằng cách áp dụng một số bí quyết được chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Dùng dầu dừa để massage
 


Dầu dừa là cách để mẹ có thể làm mờ những vết rạn da hiệu quả. Thoa dầu dừa ở vùng da bị rạn sau đó massage nhẹ nhàng, thực hiện đều đặn, thường xuyên để có hiệu quả. Ngoài dầu dừa, thì massage bằng dầu oliu cũng đưa lại hiệu quả không kém. Động tác xoa bóp vùng da bị rạn sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, tăng tính đàn hồi cho làn da từ đó giúp làm mờ các vết rạn nhanh chóng.

Ăn thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E, kẽm

Ăn nhiều những thực phẩm có chứa lượng vitamin C, vitamin E, kẽm sẽ giúp phục hồi và tái tạo nhanh chóng làn da bị rạn. Mẹ có thể tìm thấy những dưỡng chất này trong các thực phẩm như: cà chua, xoài, quả bơ, cá hồi, súp lơ xanh, đậu nành, khoai lang…

Xông hơi
 


Một cách khác cũng giúp cho làn da của mẹ trở nên săn chắc và làm mờ vết rạn da hiệu quả đó là xông hơi. Thường xuyên xông hơi cũng sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Mỗi lần thực hiện xông hơi, bạn nên xông khoảng thời gian từ 10 – 15 phút.

Chiếu tia laser

Nếu như có điều kiện, thì sau sinh khoảng 3 tháng, mẹ nên đế bệnh viện hoặc trung tâm uy tín để dùng tia laser điều trị làm mờ vết rạn da, bởi nếu như mẹ để các vết rạn da càng lâu thì sẽ càng làm cho vết rạn khó làm mờ hơn. Ngoài giúp làm mờ các vết rạn da, phương pháp chiếu tia laser còn giúp cho việc tuần hoàn máu được cải thiện và giúp vùng da bị tổn thương phục hồi nhanh chóng.

Phẩu thuật thẩm mĩ

Đây cũng là giải pháp được nhiều mẹ sau sinh lựa chọn để chữa rạn da. Phẫu thuật sẽ giúp thu nhỏ kích thước, thay đổi màu sắc da ở vùng rạn để cho giống với màu sắc vùng da lành.
Tuy nhiên, mẹ cần chú ý cân nhắc kỹ lưỡng và nên gặp bác sĩ để được khám, tư vấn cụ thể trước khi quyết định làm phẫu thuật.
Uống và thoa kem chứa vitamin E


Việc uống và duy trì thói quen thoa kem vitamin E đều đặn mỗi ngày ngay cả sau khi mang thai sẽ giúp cho những vết rạn da được cải thiện rõ rệt.

Làm mặt nạ từ tự nhiên cho vùng da bị rạn

Mặt nạ lòng trắng trứng gà
Lấy lòng trắng trứng thoa lên vùng da bị rạn , để từ 10 -15 phút cho khô rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện thường xuyên, đều đặn thì một thời gian sau các vết rạn sẽ mờ dần.
Chuối


Chuối cũng giúp chữa vết rạn da hiệu quả. Mẹ lấy một quả chuối chín nghiền nát rồi thoa đều lên vùng da bị rạn. Để vậy từ 10 -15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ cà phê và lòng trắng trứng gà
Lấy 1 lòng trắng trứng gà trộn đều với ¼ chén bột cà phê rồi thoa lên vùng da bị rạn. Để từ 20 - 30 phút cho hỗn hợp khô rồi rửa sạch với nước ấm.
Những mặt nạ này sẽ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi lại được vết rạn da hiệu quả, xóa tan lo lắng cho mẹ.

Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi Vip



Thiên chức làm mẹ thật thiêng liêng và cao quý, đem đến cho mẹ bao niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, những thay đổi cơ thể trong thời gian mang thai và quá trình kiêng cữ tắm gội sau khi sinh làm mẹ mệt mỏi, lo âu, tress, vậy các mẹ phải làm gì, để có sức khỏe và hạnh phúc bên con yêu,. BB-Care Với liệu pháp chăm sóc sau sinh của Hoàng Hậu xưa, cùng Với nguyên liệu 100% từ thiên nhiên như: gừng, nghệ, ngải cứu, trứng gà.......cùng với nghệ...


Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi (Đặc Biệt)



BB-Care Với liệu pháp chăm sóc sau sinh của Hoàng Hậu xưa, sự kết hợp thần bí của Thủy và Hỏa ,Âm và Dương , sự cân bằng hài hòa trạng thái tinh thần cũng như làn da, cảm giác như đang hưởng thụ và thư giãn trong không gian huyền ảo với các hương liệu chăm sóc sắc đẹp trong Cung Đình cho các Quý phi, Mỹ nữ , đem lại sự tươi mát, bình yên cho tâm hồn bằng khí vận của hơi ấm từ lòng bàn tay với 100% hương liệu thảo dược thiên...


Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi chuyên sâu



Mười người phụ nữ thì mười người đều thích làm đẹp, mặc dù trong thời gian mang thai để em bé được bảo vệ an toàn nhất. tinh tế nhất, các bà mẹ có thể tạm thời bỏ qua các sản phẩm hóa trang, thẩm mỹ nhưng sau sinh các bà mẹ ai ai cũng muốn tìm lại vẻ đẹp dung nhan tươi tắn và thân hình thon thả trước khi mang thai. Những vết vàng thô trên da mặt, những nếp nhăn, rạn da thâm nám. Những điều đó chính là mục tiêu bài xích của các bà mẹ. BB-Care dịch...


Liệu trình làm đẹp sau sinh 12 ngày cơ bản



Khi bé cất tiếng khóc chào đời, và tất cả sự vất vả trong thời kỳ mang thai cũng như mọi đau đớn khi sinh của người mẹ đều tan biến hết, Cho dù là sinh tự nhiên hay sinh mổ, người mẹ sau sinh đều rơi vào trạng thái âu lo, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, da mặt, da toàn thân sạm đi. Những vết rạn da, thâm nám những vùng mỡ thừa khiến bạn lo lắng. Vậy các mẹ phải làm thế nào để lấy lại vóc dáng như thời con gái sau những ngày tháng mang thai....

Featured post

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xuc xac xuc xe vui nhộn

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xúc Xắc Xúc Xẻ video tuyển chọn những bài hát thiếu nhi hay nhất vui nhộn nhất cho các bé xem lúc...