Friday 14 February 2014

Cách sử dụng nghệ và gừng cho phụ nữ sau sinh.

Cách sử dụng Nghệ và Gừng cho phụ nữ sau sinh.
Dân gian vốn cho rằng gừng và nghệ là hai loại thảo dược có công dụng phòng chống ung thư, chống oxy hóa, giải độc, kháng viêm, kháng kháng khuẩn… củ nghệ, củ gừng còn được xem như vị thuốc thần kỳ đối với chị em sau khi sinh.

Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi Vip



Thiên chức làm mẹ thật thiêng liêng và cao quý, đem đến cho mẹ bao niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, những thay đổi cơ thể trong thời gian mang thai và quá trình kiêng cữ tắm gội sau khi sinh làm mẹ mệt mỏi, lo âu, tress, vậy các mẹ phải làm gì, để có sức khỏe và hạnh phúc bên con yêu,. BB-Care Với liệu pháp chăm sóc sau sinh của Hoàng Hậu xưa, cùng Với nguyên liệu 100% từ thiên nhiên như: gừng, nghệ, ngải cứu, trứng gà.......cùng với nghệ...


Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi (Đặc Biệt)



BB-Care Với liệu pháp chăm sóc sau sinh của Hoàng Hậu xưa, sự kết hợp thần bí của Thủy và Hỏa ,Âm và Dương , sự cân bằng hài hòa trạng thái tinh thần cũng như làn da, cảm giác như đang hưởng thụ và thư giãn trong không gian huyền ảo với các hương liệu chăm sóc sắc đẹp trong Cung Đình cho các Quý phi, Mỹ nữ , đem lại sự tươi mát, bình yên cho tâm hồn bằng khí vận của hơi ấm từ lòng bàn tay với 100% hương liệu thảo dược thiên...


Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi chuyên sâu



Mười người phụ nữ thì mười người đều thích làm đẹp, mặc dù trong thời gian mang thai để em bé được bảo vệ an toàn nhất. tinh tế nhất, các bà mẹ có thể tạm thời bỏ qua các sản phẩm hóa trang, thẩm mỹ nhưng sau sinh các bà mẹ ai ai cũng muốn tìm lại vẻ đẹp dung nhan tươi tắn và thân hình thon thả trước khi mang thai. Những vết vàng thô trên da mặt, những nếp nhăn, rạn da thâm nám. Những điều đó chính là mục tiêu bài xích của các bà mẹ. BB-Care dịch...


Liệu trình làm đẹp sau sinh 12 ngày cơ bản



Khi bé cất tiếng khóc chào đời, và tất cả sự vất vả trong thời kỳ mang thai cũng như mọi đau đớn khi sinh của người mẹ đều tan biến hết, Cho dù là sinh tự nhiên hay sinh mổ, người mẹ sau sinh đều rơi vào trạng thái âu lo, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, da mặt, da toàn thân sạm đi. Những vết rạn da, thâm nám những vùng mỡ thừa khiến bạn lo lắng. Vậy các mẹ phải làm thế nào để lấy lại vóc dáng như thời con gái sau những ngày tháng mang thai....



Xem thêm chuyên mục :  Chăm sóc sau sinh, Chăm sóc cho mẹChăm sóc cho béBà bầu làm đẹp, Mẹo làm đẹp


 Làm đẹp sau sinh với nghệ:

Củ nghệ có tính chống oxy hóa cao, làm tăng khả năng miễn dịch và ngăn nhiễm trùng. Hơn nữa, nghệ còn có tác dụng giảm cholesterol thừa trong máu, làm tan mỡ bụng, giúp chị em duy trì thể trạng hợp lý sau sinh.

Chúng ta có thể sử dụng nghệ như một gia vị để chế biến thức ăn hoặc dùng uống với mật ong giúp các sản phụ sau sinh nhanh lành vết thương đồng thời giải độc tố còn tích tụ trong cơ thể.

Một số món ăn chế biến với nghệ dễ chế biến và lành cho bà mẹ sau sinh: thịt heo kho nghệ, cá kho nghệ, gà hầm nghệ.

Nghệ cũng có thể làm mặt nạ, giúp làn da sáng hồng. Phụ nữ sau sinh da mặt thường bị nám do thay đổi nội tiết tố. Những vết thâm xuất hiện ở nách, bẹn, đùi, mông khiến chị em mất tự tin. Nghệ có tác dụng tuyệt vời cho việc làm trắng sáng da, tẩy tế bào chết trên da, hạn chế các vết thâm nám nhờ tính sát khuẩn, đặc biệt làm mờ vết sẹo, giúp nhanh lành các vết thương, giải phóng độc tố trong cơ thể, thu nhỏ lỗ chân lông và se vết rạn da hữu hiệu.

Cách làm mặt nạ nghệ cũng không quá phức tạp, có thể sử dụng tinh bột nghệ hoặc nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước. Trộn nghệ với sữa tươi (hoặc sữa chua, dầu ô liu), mật ong, bột yến mạch (bột mì) thành một hỗn hợp hơi sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt chừng 20 phút, rửa sạch, rửa lại bằng sữa tươi để sạch màu vàng còn sót lại trên da.
Giảm béo với gừng.

Phụ nữ sau sinh thường bị lạnh. Dùng gừng tươi ngâm với rượu gạo trắng (không cồn) thoa trên da sẽ giúp làm ấm cơ thể. Không chỉ có tác dụng làm nóng, gừng còn có công dụng giúp săn chắc, thúc đẩy nhanh quá trình làm tan mỡ thừa ở vùng bụng, đùi do tăng cân trong quá trình mang thai. Đây là bài thuốc dân gian vô cùng hiệu nghiệm nhưng lại ít tốn kém.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy chất gingerol có trong tinh dầu gừng có tác dụng làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ, đồng thời giúp cơ bụng săn chắc, tăng độ đàn hồi của da sau khi sinh. Do vậy, gừng thường được kết hợp với các loại dược liệu khác để tạo thành hỗn hợp có tác dụng làm giảm vòng 2 từ thiên nhiên.

Bên cạnh đó, gừng khi được kết hợp với muối sẽ có tác dụng làm săn chắc lớp da chảy sệ,làm săn da, tiêu mỡ.

Gừng tươi sau khi giã nhuyễn đem ngâm với rượu. Dùng rượu này thoa vùng bụng mỗi ngày. Chất gingerol có trong tinh dầu gừng làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da giúp làm tan mỡ vùng bụng.

Trộn đều gừng đã giã nát với muối hột, theo tỷ lệ 1:1, rang hỗn hợp cho khô. Để bớt nóng, cho vào túi vải, đắp lên vùng bụng. Sản phụ sinh mổ tránh chỗ vết thương khi đắp. Cách làm này giúp vùng da bụng săn chắc.
Nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ nám sau sinh và cách điều trị bằng tinh nghệ vàng.
Vì sao sau khi sinh phụ nữ thường bị nám da ?

Trong thời kỳ mang thai ,cơ thể người phụ nữ thường yếu hơn do lúc đấy các cơ quan bên trong phải hoạt động với cường độ mạnh hơn mức bình thường để cung cấp, nuôi dưỡng, phục vụ cho cả mẹ và bé. Chính điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự thay đổi của hóc môn sinh dục là estrogen và progesterone khiến các hắc sắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết, gây tình trạng da bị sậm màu hay còn gọi là nám.

Sau khi sinh con, cơ thể và làn da của người mẹ yếu hơn so với bình thường. Đây là thời kỳ sức đề kháng của cơ thể rất kém và dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Do đó, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, làn da người mẹ sẽ phản ứng lại tia UV trong ánh nắng mặt trời bằng cách tăng cường sản sinh hắc tố melanin làm màn chắn bảo vệ. Những vết đốm nâu sẽ làm mất tính thẩm mỹ của da và trông bạn già hơn so với tuổi thực của mình.

Melanin sẽ hình thành khi cơ thể báo tín hiệu có quá nhiều gốc tự do, đó là các trường hợp cơ thể quá nhiều gốc tự do, đó là các trường hợp cơ thể suy yếu do ốm đau bệnh tật, tiếp xúc với các hóa chất,tiếp xúc với các loại tia xấu (tia tử ngoại, tia X),gây rối loạn nội tiết tố, phụ nữ mang thai và sau sinh,....

Melanin được hình thành từ bên trong do đó để điều trị hiệu quả nám da phải loại bỏ được gốc tự do hoặc các nguyên nhân hình thành gốc tự do. Các loại kem bôi dưỡng da chỉ có tác dụng bên ngoài, không loại bỏ được gốc tự do đang chứa bên trong cơ thể, do đó không làm mất các nốt nám da, tàn nhang, sạm da hiệu quả. Các chất có tác dụng phòng và điều trị nám da hiệu quả là các chất có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, đó chính là các chất chống oxy hóa. Các chất có tác dụng chống Oxy hóa như Vitamin E, Isoflavone (có trong tinh chất mầm đậu nành), Vitamin C, Beta Caroten(có trong quả gấc, cà rốt), Glutathion, Curcumin (có trong tinh chất củ nghệ vàng), Alixin (có trong tinh dầu tỏi), Selen,…

Cách trị nám da bằng nghệ vàng:

Chị em phụ nữ sau khi sinh khoảng 1 tuần có thể dùng tinh nghệ vàng hàng ngày, đơn giản chỉ hòa 1-2 thìa với nước lọc và mật ong hoặc sữa tươi, uống ngày 2 lần sau bữa ăn, giúp bổ máu, làm đẹp da, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản.

Để tránh nám da các bạn có thể trộn với nước tinh khiết đắp mặt. Một cách khác nữa để trị nám da, sạm da sau sinh là pha 50 gram tinh chất nghệ vàng (tương đương khoảng 10 thìa ăn cháo) vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. Kết hợp với uống 5 gram tinh chất nghệ vàng mỗi ngày sẽ nhanh chóng trả lại làn da sáng đẹp cho bạn.

Chữa nhiễm trùng bàng quang bằng nghệ:

Bệnh viêm bàng quang viêm do bị nhiễm trùng đường tiểu, triệu chứng của người bệnh là cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, thường xuyên muốn đi tiểu. Ngoài ra, có thể kèm theo sốt và trong một số trường hợp xuất hiện máu trong nước tiểu.Bệnh nhiễm trùng bàng quang là do vi khuẩn Escherichia coli hoặc E.coli, cùng một loại vi khuẩn liên quan đến ngộ độc thực phẩm gây ra. 

Khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, chúng phát triển rất nhanh khiến cho bàng quang bị viêm. Tuy nhiên, nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm .Các nhà nghiên cứu tin rằng nghệ có thể làm dừng việc sản sinh NF-kappa B, nguyên nhân chính gây viêm bàng quang.

Khi cơ thể bị nhiễm viêm bàng quang, các phân tử oxy bị hỏng ,và trở thành các gốc tự do, di chuyển khắp cơ thể gây hại cho các phân tử khác, gây ra một chuỗi phản ứng. Chất chống oxy hóa có trong nghệ sẽ giúp ổn định các gốc tự do, tránh bị nhiễm trùng bàng quang.

Mọi thông tin về làm đẹp mẹ sau sinh xin liên hệ BB-Care dịch vụ chăm sóc sau sinh

Xem Thêm:  Chăm sóc sau sinh, Chăm sóc cho mẹChăm sóc cho béBà bầu làm đẹp, Mẹo làm đẹp

Featured post

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xuc xac xuc xe vui nhộn

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xúc Xắc Xúc Xẻ video tuyển chọn những bài hát thiếu nhi hay nhất vui nhộn nhất cho các bé xem lúc...