Wednesday 17 September 2014

Cùng mẹ tìm hiểu về vết sưng đỏ xuất hiện trên ngực sau sinh

Vết sưng đỏ xuất hiện sau sinh này là do đâu và nó có gây ảnh hưởng gì tới bé khi mẹ cho bú và sức khỏe của mẹ?
Sau khi sinh bé, trên bầu ngực của mẹ bỗng dưng xuất hiện vết sưng màu hơi đỏ, khiến mẹ hốt hoảng và hết sức lo lắng. Để hiểu rõ hơn về vết sưng này, mẹ hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây:
Nguyên nhân xuất hiện vết sưng trên ngực

Do tắc tuyến sữa


Mẹ có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi, bời vì vết sưng đỏ xuất hiện trên ngực là do ảnh hưởng từ việc mẹ cho bé bú chứ không phải là do sức khỏe hay một điều tệ hại nào khác.
Các khối u, vết sưng có màu hơi đỏ, mềm trên vùng ngực là do quá trình sản xuất sữa đôi khi bị tắc nghẽn, làm cho dòng sữa bị chảy ngược trở lại. Mặc dù tắc tuyến sữa không quá nguy hiểm nhưng mẹ cũng cần phải cẩn thận bởi nó có thể gây ra nhiễm trùng. Điều mẹ cần làm là thông dòng chảy của sữa để giúp mẹ giảm sưng đau và bé bú dễ hơn bằng cách sau:
- Hút sữa ở vùng ngực bị sưng qua mỗi lần cho bé bú. Mẹ hãy cho bé bú ở bầu ngực bị sưng trước, nếu như sau bú mà vẫn còn sữa thì mẹ có thể dùng tay vắt sữa ra hoặc dùng dụng cụ hút sữa để hút.
- Trước khi cho bé bú, mẹ hãy chườm ấm vùng ngực bị tắc. Trong lúc bé bú nhẹ nhàng massage để giúp thông các ống sữa.
- Không mặc áo ngực quá chật hoặc áo quá bó sát để hạn chế sức ép lên vùng ngực bị tắc.
- Khi cho bé bú, mẹ cố gắng cho cằm của bé đặt ở vị trí chạm vào vùng ngực bị sưng, sự tác động này sẽ giúp massage nhẹ nhàng lên các đường ống sữa bị tắc.
- Vệ sinh đầu vú sạch sẽ, tránh không để các mảng sữa bám quanh đầu vú bị khô vì nó nó thể bít kín đầu ti làm ngăn chặn dòng sữa bên trong chảy ra. Mẹ nhớ là dù ngực bị sưng mẹ cũng đừng ngưng cho bé bú bởi nó sẽ khiến cho vấn đề thêm trầm trọng.
Lưu ý: Mẹ cần tới bệnh viện để gặp bác sĩ ngay nếu đã thực hiện những cách trên mà vết sưng vẫn sưng, trở nên đau nhức, có màu đỏ thẩm, cứng hoặc có sốt nhẹ.

Viêm tuyến vú

Ngoài tắc tuyến sữa làm sưng tấy ở vùng ngực, viêm tuyến vú có thể xuất hiện ở thời kỳ bé bú mẹ. Sau sinh thường gặp nhất là từ tuần thứ 2 đến tuần thứ 6.
Nguyên nhân là do sự xâm nhập của các vi khuẩn thông qua các vết rạn da ở núm vú, chủ yếu là đến từ miệng bé, đột nhập vào ống dẫn sữa phía trong bầu ngực.
Dấu hiệu nhận biết viêm tuyến vú là sưng, đau nhức, rát và đỏ tấy ở vùng ngực bị viêm. Nặng hơn là sốt, lạnh, mệt mỏi.
Cách xử trí:
- Vắt hết sữa bên ngực bị viêm sau mỗi lần cho bé bú.
- Không nên trì hoãn việc thăm khám và điều trị ngay bởi nó có thể dẫn tới viêm nhiễm trầm trọng hơn.
- Mẹ nên tạm ngưng cho bé bú khi có dấu hiệu của bệnh, nhưng mẹ nhớ là luôn hút ra ngoài. Và cho bé bú ở bầu ngực còn lại.
- Khi việc điều trị chấm dứt mẹ hãy cho bé bú lại ngay.
BÀI XEM NHIỀU NHẤT

>>Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi Vip



Thiên chức làm mẹ thật thiêng liêng và cao quý, đem đến cho mẹ bao niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, những thay đổi cơ thể trong thời gian mang thai và quá trình kiêng cữ tắm gội sau khi sinh làm mẹ mệt mỏi, lo âu, tress, vậy các mẹ phải làm gì, để có sức khỏe và hạnh phúc bên con yêu,. BB-Care Với liệu pháp chăm sóc sau sinh của Hoàng Hậu xưa, cùng Với nguyên liệu 100% từ thiên nhiên như: gừng, nghệ, ngải cứu, trứng gà.......cùng với nghệ...


>>Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi (Đặc Biệt)



BB-Care Với liệu pháp chăm sóc sau sinh của Hoàng Hậu xưa, sự kết hợp thần bí của Thủy và Hỏa ,Âm và Dương , sự cân bằng hài hòa trạng thái tinh thần cũng như làn da, cảm giác như đang hưởng thụ và thư giãn trong không gian huyền ảo với các hương liệu chăm sóc sắc đẹp trong Cung Đình cho các Quý phi, Mỹ nữ , đem lại sự tươi mát, bình yên cho tâm hồn bằng khí vận của hơi ấm từ lòng bàn tay với 100% hương liệu thảo dược thiên...


>>Liệu trình làm đẹp sau sinh 15 buổi chuyên sâu



Mười người phụ nữ thì mười người đều thích làm đẹp, mặc dù trong thời gian mang thai để em bé được bảo vệ an toàn nhất. tinh tế nhất, các bà mẹ có thể tạm thời bỏ qua các sản phẩm hóa trang, thẩm mỹ nhưng sau sinh các bà mẹ ai ai cũng muốn tìm lại vẻ đẹp dung nhan tươi tắn và thân hình thon thả trước khi mang thai. Những vết vàng thô trên da mặt, những nếp nhăn, rạn da thâm nám. Những điều đó chính là mục tiêu bài xích của các bà mẹ. BB-Care dịch...


>>Liệu trình làm đẹp sau sinh 12 ngày cơ bản



Khi bé cất tiếng khóc chào đời, và tất cả sự vất vả trong thời kỳ mang thai cũng như mọi đau đớn khi sinh của người mẹ đều tan biến hết, Cho dù là sinh tự nhiên hay sinh mổ, người mẹ sau sinh đều rơi vào trạng thái âu lo, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, da mặt, da toàn thân sạm đi. Những vết rạn da, thâm nám những vùng mỡ thừa khiến bạn lo lắng. Vậy các mẹ phải làm thế nào để lấy lại vóc dáng như thời con gái sau những ngày tháng mang thai....

Featured post

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xuc xac xuc xe vui nhộn

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xúc Xắc Xúc Xẻ video tuyển chọn những bài hát thiếu nhi hay nhất vui nhộn nhất cho các bé xem lúc...