Saturday 27 September 2014

MÙA THU VÀ BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP SAU SINH HIỆU QUẢ

Khi trời vào thu tiết trời se se lạnh, kèm theo đó là cơn mưa ngâu rả rích cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bà mẹ sau sinh.
Dưới đây, một số bí quyết làm đẹp sau sinh một cách toàn diện nhất. Các mẹ cùng tham khảo.

Chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ sau sinh mùa thu

Mùa thu chính là mùa dễ chịu nhất trong năm. Mùa thu bạn có thể dễ dàng kiêng cữ không gội đầu, tắm rửa mà không khó chịu. Thời tiết không nóng, không lạnh khiến các mẹ có thể chăm sóc cho con một cách thoải mái.

Theo Đông Y, mùa thu cơ thể con người dễ dàng nhiễm phải phong, táo, hàn mà sinh bệnh. Vì vậy, sản phụ không nên chủ quan. Khi tắm cho bản thân hoặc cho bé, các chị, các mẹ có thể cho vào nước tắm ấm một chút tinh dầu tràm hoặc một vài giọt rượu gừng, nghệ đã được ủ lâu năm.

2. Dưỡng tóc để làm đẹp sau khi sinh

Thời điểm mùa thu tiết trời không quá khô hanh nhưng khiến tóc trở nên khô, giòn, dễ gãy. Đồng thời, mùa thu cũng là mùa để bụi bẩn tích tụ trong mái tóc. Sử dụng phương pháp gội đầu khô để có mái tóc sạch, thơm mát, giúp bà mẹ tự tin hơn trong công việc cũng như trong gia đình.

Ngoài ra, sau sinh bé vào mùa thu, cùng với sự rối loạn nội tiết kết hợp với da đầu khô. Cũng tạo điều kiện để gây ra các chứng rụng tóc sau sinh. Các mẹ nên sử dụng tinh dầu dừa, oliu, bơ, mật ong… để ủ tóc, giúp kích thích mọc tóc, đồng thời làm tóc trở nên mềm mại, óng ả hơn.

3. Sử dụng tinh dầu dừa để làm đẹp sau sinh

Mùa thu là mùa da dễ bị khô và bong tróc. Đặc biệt làn da lại càng bị ảnh hưởng bởi thời tiết khô hanh khiến làn da khô, mốc, nẻ và thâm nám. Việc dưỡng ẩm cho da hàng ngày là thật sự cần thiết. Thay vì sử dụng các loại kem dưỡng da có thể gây kích ứng cho trẻ nhỏ khi trẻ bú mẹ thì sử dụng tinh dầu dừa mỗi ngày là một phương pháp chăm sóc, dưỡng ẩm cho da thật sự hữu hiệu.

Tinh dầu dừa còn chứa nhiều axit myristic có tác dụng giữ ẩm da, tăng độ ẩm cho da,  tăng sức đề kháng, ngăn sự tác động của các gốc tế bào tự do và bảo vệ làn da rất hữu hiệu.
Sử dụng tinh dầu dừa chăm sóc da thường xuyên giúp da mịn màng, tươi sáng, giúp loại bỏ các tế bào chết và lão hóa. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh dầu dừa rất hữu ích trong ngăn ngừa và giảm rạn da bụng.
Chúc các mẹ luôn xinh đẹp, trẻ trung trong cuộc sống!

Featured post

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xuc xac xuc xe vui nhộn

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xúc Xắc Xúc Xẻ video tuyển chọn những bài hát thiếu nhi hay nhất vui nhộn nhất cho các bé xem lúc...