Sunday 9 February 2014

Phụ nữ sau sinh sông hơi rất tốt cho sức khỏe


Phụ nữ sau sinh nên sông hơi

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực sản khoa, phụ nữ khi mang bầu, do tăng cân nhiều, các lỗ chân lông thường nở ra khiến bụi bẩn đọng lại ở đó. Trong quá trình vượt cạn và sau khi sinh, mồ hôi và bụi bẩn tích tụ nhiều làm lỗ chân lông bị bịt kín, gây tình trạng khó chịu, da xấu đi. 

Không chỉ vậy, sau khi sinh, máu huyết, khí huyết thay đổi khá nhiều, hằng khí và một số chất độc không tốt thường xâm nhập cơ thể, do đó, việc xông hơi nước nóng sẽ giúp thoát mồ hôi, đào thải bụi bẩn trên da, ngừa chứng viêm nhiễm trùng. Những tác động của hơi nước nóng cũng giống như một liệu pháp massage cho lớp cơ được thư giãn, sảng khoái. Ngoài ra, xông hơi còn  giúp các bạn giảm đi lượng nước dư trong cơ thể trong quá trình mang thai, vì thế các phụ nữ sau khi sinh có thể giảm cân khá nhiều nếu thường xuyên sử dụng phương pháp này



Theo Đông y, xông hơi là một cách rất tốt giúp giải cảm, ngoài ra, nó còn giúp cải thiện tuần hoàn, làm đẹp da, cải thiện chuyển hóa dinh dưỡng  toàn cơ thể, giảm stress, giảm căng thẳng ở cổ, khiến tinh thần thư giãn, thoải mái hơn... Đặc biệt, với các bà bầu vừa sinh, xông hơi có một tác dụng vô cùng lớn, giúp giải tỏa các vấn đề về sức khỏe, tâm lý.

Quá trình xông hơi vừa làm dãn nở mạch máu ngoại biên vừa tăng tiết mồ hôi để thông thoát bớt nước ra khỏi cơ thể. Cả hai yếu tố này đều có tác dụng giảm nhẹ áp lực lên tim và thành mạch. 

Việc bài tiết nước ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi không những không làm mệt thận mà còn tránh được những phản ứng phụ không cần thiết khi phải dùng những chất thuốc lợi tiểu để làm hạ huyết áp. Ngoài ra, do tính tương tác giữa thần kinh và cơ, việc dãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn có tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm. Đây cũng là lý do cho thấy xông hơi có thể giải tỏa căng thẳng và giảm stress. 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xuc xac xuc xe vui nhộn

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xúc Xắc Xúc Xẻ video tuyển chọn những bài hát thiếu nhi hay nhất vui nhộn nhất cho các bé xem lúc...