Friday 14 February 2014

Tại sao sau khi sinh các mẹ cần phải tẩy tế bào chết?

Tại sao sau khi sinh các mẹ cần phải tẩy tế bào chết?
TẠI SAO SAU KHI SINH CÁC MẸ CẦN TẨY TẾ BÀO CHẾT VỚI THẢO MỘC? Thường sau khi các mẹ mất 1 thời gian dài ít hoạt động và tăng năng lượng. Một phần nào đó theo tập tục nên nhiều mẹ còn tránh nước, nên tế bào chết trên da các mẹ ngày càng nhiều và gây ra hiện tượng bít lỗ chân lông. Do đó các mẹ cần phải tẩy tế bào chết thường xuyên.
 Bước 1 : Tẩy tế bào chết bằng thảo mộc

Lớp sừng hay còn gọi là lớp tế bào chết là lớp trên cùng của da, được cấu tạo bởi chất keratin do các tế bào ở dưới di chuyển dần lên phía trên. Lợi ích của tế bào chết là góp phần chống lại sự tấn công của yếu tố bên ngoài như vi trùng, hóa chất và ngăn chặn sự thấm nước và mất nước. Chúng sẽ bị tróc ra do tắm rửa hoặc can thiệp bằng các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết. Trung bình cứ khoảng 4 tuần, lớp tế bào chết được đổi mới một lần.

Vì thế, tẩy tế bào chết là cách nhanh & hiệu quả nhất mang đến sự tươi sáng và rạng rỡ cho làn da, giúp da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất và loại bỏ bụi bẩn cũng như các chất bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông. Nhưng, điều quan trọng ở đây là chúng ta tẩy như thế nào?

Thông thường, chị em phụ nữ thường nghĩ ngay đến giải pháp tắm trắng. Tắm trắng quả thật sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng việc sử dụng hóa chất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cả mẹ lẫn thai nhi. Không những thế, quá trình lột tẩy còn bóc đi cả những nhân tố bảo vệ da làm da trở nên mỏng và yếu, có nguy cơ dẫn đến ung thư da.
Vậy, làm trắng da bằng thảo dược giúp da trắng sáng tự nhiên mà không lột tẩy chính là bí quyết làm đẹp tối ưu nhất cho các mẹ Bầu hiện đại ngày nay. Rõ ràng nhất là da sẽ không có hiện tượng bong tróc sau mỗi lần trị liệu.


Các mẹ có 2 cách tẩy tại nhà:

1. Tẩy nhẹ bằng xà bông tắm nghệ hằng ngày

Đây là cách tẩy nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi nhất. Hỗn hợp nghệ, gừng, quế và lúa mạch sẽ nhẹ nhàng lấy đi các lớp tế bào chết trên da. Đồng thời, chữa trị bệnh ngứa và nổi mụn giúp da trở nên sạch, kháng khuẩn và săn chắc.

Nhưng do dáng người bầu bì, khó khom lưng hoặc với tay ra sau, nên khi tắm, phần lưng sẽ rất khó được làm sạch bằng xà phòng. Cho nên, các mẹ có thể nhờ ông xã hỗ trợ tẩy bằng hỗn hợp thảo dược. Công việc ý nghĩa này sẽ góp phần khắng khít tình cảm giữa mẹ, bố và cả bé. Mặt khác, giúp mẹ thư giãn và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

2. Tẩy bằng hỗn hợp thảo dược miền nhiệt đới

Tẩy dừa cho da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Tẩy Lulur cho da bị mụn, da dầu hay da bị viêm nang lông. Cuối cùng tẩy nghệ có tác dụng làm nóng, giữ ấm cơ thể là liệu pháp vô cùng cần thiết cho các mẹ sau sinh.

Bước 2 : Ủ làn da với thảo mộc

Sau khi tẩy tế bào da chết, làn da nên được ủ với thảo mộc để cung cấp thêm các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, nuôi dưỡng tế bào mới ngay từ khi nó hình thành, đồng thời kích thích cho quá trình sinh trưởng và thay thế của da diễn ra nhanh hơn. Da được cung cấp dinh dưỡng một cách tích cực và trực tiếp nên cũng tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da khỏi sự tác động của tia cực tím.

Bước 3 : Dưỡng ẩm cho da bằng dầu dừa tinh khiết – Mẹ Bầu tạm biệt “ám ảnh rạn da sau sinh”

Rạn da xảy ra trong giai đoạn mang thai thứ 4 trở lên khi da căng quá mức, làm đứt các sợi dây đàn hồi của da. Lúc đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hoặc không kèm theo ngứa. Sau khi sinh, những vệt đỏ sẽ chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm không biến mất. Đó chính là nỗi ám ảnh, lo lắng lớn nhất của chị em phụ nữ sau sinh. Và “dầu dừa tinh khiết Tanamera” được xem là vị cứu tinh tuyệt vời nhất của các mẹ Bầu.

Dầu dừa có chứa một hàm lượng chuỗi các axit béo và vitamin E có tác dụng nuôi dưỡng làn da và giúp da đàn hồi rất tốt. Đặc biệt, dầu dừa tinh khiết Tanamera được chế biến theo công nghệ ép lạnh từ trái dừa tươi, sử dụng chất bảo quản tự nhiên, nên không ảnh hưởng đến thai nhi, thấm rất nhanh vào da, không tạo cảm giác ẩm ướt và dính bệt. Mẹ có thể uống được.

Các mẹ chỉ cần đổ vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay. Xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm nóng dầu và massage trên tòan thân, nhất là ở vùng bụng, hai bên hông, bắp đùi từ 2 đến 3 lần trong ngày. Nên thoa từ tháng thứ 4 khi mang thai, tốt nhất là sau khi tắm.

Các mẹ Bầu hãy luôn tin rằng : Chúng ta chính là những người phụ nữ gợi cảm và duyên dáng nhất.

No comments:

Post a Comment

Featured post

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xuc xac xuc xe vui nhộn

Xúc Xắc Xúc Xẻ - Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất - Xúc Xắc Xúc Xẻ video tuyển chọn những bài hát thiếu nhi hay nhất vui nhộn nhất cho các bé xem lúc...